Nếu như bạn là người thích đọc sách, chắc hẳn trong nhà bạn phải có một kệ sách để trưng bày, lưu giữ những cuốn sách mình đã đọc qua. Nhưng phải làm sao để sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp và dễ tìm kiếm. Có nhiều cách để thực hiện công việc này như: phân loại theo kích thước, phân loại theo nội dung,…. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn phân loại theo nội dung.
Chúng ta sẽ chia sách theo 7 mục lớn, trong mục lớn sẽ có các mục nhỏ hơn. Tùy theo số lượng sách bạn có mà chúng ta áp dụng cho hợp lý.
A. Sách Chính trị – Pháp luật
1. Tác phẩm kinh điển của Mác, Anghen, Lênin
2. Sách văn kiện của Đảng cộng sản VN và Nhà nước Việt Nam
3. Tác phẩm của các nhà chính trị trong và ngoài nước
4. Sách nhân vật – sự kiện – tình hình chính trị của VN và thế giới
5. Sách pháp luật
6. Sách quân sự, an ninh, quốc phòng
7. Sách chính trị – pháp luật khác
B. Sách Khoa học tự nhiên và Công nghệ
1. Sách khoa học tự nhiên
2. Sách công nghiệp – công nghệ
3. Sách nông – lâm – ngư nghiệp
4. Sách khoa học đời sống
C. Sách văn học
1. Sách nghiên cứu văn học
2. Tác phẩm văn học
3. Văn học dân gian
D. Sách Văn hóa – xã hội
1. Sách văn hóa – nghệ thuật
2. Sách triết học – mỹ học – logic học
3. Sách tâm lý
4. Sách lịch sử
5. Các loại sách thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn khác
E. Sách Kinh tế
1. Sách Kinh tế học
2. Sách quản lý kinh tế
3. Sách nghiệp vụ kinh tế
4. Sách luật kinh tế
5. Sách kinh tế khác
F. Sách thiếu nhi
1. Sách văn học dành cho thiếu nhi
2. Truyện tranh
3. Sách phổ biến khoa học – công nghệ
4. Sách hướng dẫn giới thiệu công tác đội
5. Sách giáo dục truyến thống
G. Sách giáo dục
1. Sách giáo dục mầm non
2. Sách giáo khoa
3. Sách tham khảo phổ thông
4. Sách giáo trình
5. Sách tham khảo
Có nhiều cách để chúng ta phân loại cho kệ sách của mình, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết, mình chỉ giới thiệu cách được áp dụng phổ biến hiện nay, hy vọng sẽ có ích cho các bạn.
Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Tên gốc : Old and New Inequalities Tác giả: Titu Andreescu et al. Tên do người dịch đặt: Bất đẳng thức Xưa và Nay Bản dịch tiếng Việt của ...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO II. MARKETING MIX. III. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ. IV...
-
I. GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3 1. Bối cảnh nghiên cứu 3 1.1 Cơ hội 3 1.2 Thách thức 4 2. Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô 4 3. ...
-
Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet, cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn...
-
Nền giáo dục Việt Nam hiện nay mang đậm tính hành chính. Tính hành chính ấy thể hiện ngay trong kiến trúc trường học. Nếu ở phương Tây, tron...
-
LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM 3 1. Giới thiệu về doanh nghiệp: 3 2. Giới thiệu về sản phẩm và sơ lược v...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét