Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Biển đảo ơi!

Cho tôi khát vị mồ hôi của Biển
Như con thuyền khát sóng lúc ra khơi

Biển đảo ơi!
Chưa một lấn đến đó
Nhưng trong tôi Biển có tự bao giờ
Từ thuở ấu thơ qua lời ru của mẹ
Những lời ru thắm mãi trong tôi
Những lời ru trong những lúc ra xôi
Tôi lại nhớ và tìm về với Biển

Biển đảo ơi!
Mong một lần đến đó
Giữa không gian không có bến bờ
Cho tôi thấy đường phân chia trời đất
Cho tôi nghe cơn gió phất qua tai
Cho tôi nếm vị mặn đại dương
Cho tôi được tan theo từng cơn sóng biển
Và tôi lướt như con thuyền say gió
Trong mênh mông mây nước một màu xanh

Biển đảo ơi!
Quê hương ta đó
Đã bao lần sóng gió đi qua
Mà biển vẫn phẳng lì trong gan gốc
Vẫn hiền hòa trong những phút quê hương
Biển trở che trong biết mấy yêu thương
Như tình mẹ suốt đời cho con trẻ

Biển đảo ơi!
Người chiến sĩ Hải quân
Anh đứng đó để giữ yên bờ cõi
Cho quê nhà xanh mãi một màu xanh

Đôi mắt anh
Nhìn
Về vùng đất xa xăm
Ở nơi đó mẹ già đang trông ngóng
Và tình anh gửi theo từng cơn sóng
Sóng xô bờ trên tất đất quê hương

Biển đảo ơi!
Muôn đời vẫn thế
Vẫn trong tôi tình biển, đất quê hương...

14/9/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến