Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Bí quyết chọn mua máy ảnh du lịch

Đầu tiên, bài viết dành cho những bạn chưa có hiểu biết nhiều hoặc mù tịt về máy ảnh nên tôi cũng không đề cập quá nhiều đến kỹ thuật, hoặc không giải thích quá nhiều sẽ gây rối rắm. Mục đích của tôi cũng chỉ là cung cấp thông tin, thay vì thuyết phục bạn phải tin sái cổ.
Trước khi mua máy, bạnh phải xác định xem có thể chi bao nhiêu tiền, thứ hai mục đích là gì. Ở phần mục đích sử dụng sản phẩm, để chụp hay còn muốn quay phim. Muốn mua máy tập chụp và sau này sẽ đổi cái khác hay mua để phục vụ lâu dài.
Tất cả đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, nếu không bạn sẽ bị lạc vào mê cung mất.  Cuối cùng chắc hẳn phải biết rằng bạn mua dòng du lịch, chuyên hay bán chuyên, tức là máy có thể thay được ống kính hay không…
Nếu bạn là người mới bắt đầu chơi máy, hãy chọn mua  một chiếc máy ảnh du lịch tầm trung.
1. Kích cỡ cảm biến
Nội lực của máy ảnh chính là bộ cảm biến. Cảm biến của máy kỹ thuật số cũng tương tự như phim trên máy ảnh cơ. Đây chính là nơi thu nhận ánh sáng, nhờ đó mà hình ảnh bạn chụp được ghi lại. Khi xem thông số về máy ảnh, bạn thường thấy các thông số như sau: Cảm biến CCD 1/2.3”; CCD 1/2.5”; CCD 1/3”; CCD 1/1.7”; CMOS APS-C…
Thế giờ chúng ta phải hiểu như thế nào với những thông số trên?
Bỏ qua loại cảm biến là CCD và CMOS, chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến kích thước. Cách tính toán thì khá là phức tạp, phải là người chuyên sâu và nghiên cứu kĩ mới có thể hiểu rõ. Thế nên bạn chỉ cần so sánh các con số phía sau. 1/2.3” dĩ nhiên là lớn hơn 1/2.5” và 1/3” nhưng lại nhỏ hơn 1/1.7” và nhỏ hơn hẳn APC-S. (khoảng 1.8”)
Tuy nhiên mỗi hãng sản xuất lại có 1 sự sai lệch nhỏ tầm khoảng 15% cho tiêu chuẩn chung này.
Cảm biến máy ảnh
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến