Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012
Phân tích môi trường marketing
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
1.mục tiêu của chương:
diễn tả những tác động của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến khả năng phục vụ khách hàng của công ty.
Giải thich được sự thay đổi trong nhân khẩu và môi trường kinh tế tác động đến quyết định marketing như thế nào.
Xác định được xu hướng chính trong môi trường công nghệ và đặc tính Doanh nghiệp
Giải thích những thay đổi chính trong môi trường chính trị và văn hóa.
Thảo luận xem công ty phải làm thế nào để phản ứng lại được với môi trường marketing bên ngoài.
1.1Xác định và đối phó với ảnh hưởng của môi trường vĩ mô:
Sự phát triển đáng kể của vận tải quốc tế, truyền thông, và các giao dịch tài chính, dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại thế giới và đầu tư, đặc biệt là 3 cực (BắcMỹ,TâyÂu,ViễnĐông) Sự tiến bộ của năng lực và kỹ năng sản xuất để mang lại chi phí thấp hơn ở một số nước.Vd:như ở các nước phát triển châu Mỹ, Á, Âu..
Sự gia tăng sức mạnh kinh tế của một số nước châu Á tại thị trường thế giới.Như Trung Quốc, Ấn Độ.
Sự nổi lên của các khối thương mại như Liên minh châu Âu và kí kết Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ,hiệp định thương mại asian…
Vấn đề nợ nần của một số quốc gia đặc biệt là các quốc gia kém phát triển, cùng với sự yếu ớt ngày càng tăng của hệ thống tài chính quốc tế.
Hình thức hàng đổi hàng và trao đổi tương đương được dùng ngày càng nhiều để hỗ trợ các giao dịch quốc tế.
Các nước xã hội chủ nghĩa trước đây đang tiến nhanh tới nền kinh tế thị trường, cùng với việc tư nhân hóa nhanh chóng của các công ty thuộc sở hữu nhà nước.
Lối sống toàn cầu ngày càng gia tăng.Xu hướng thế giới phẳng.
Việc mở cửa dần dần của thị trường chính mới, cụ thể là Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Âu, các nước Ả Rập, và Mỹ Latinh.
Các công ty đa quốc gia ngày càng có xu hướng vượt qua khỏi đặc tính Quốc nội và Địa phương và trở thành các công ty xuyên quốc gia.
Gia tăng số lượng các Liên minh chiến lược Xuyên biên giới ví dụ, MCI và British Telecom, và Texas Instruments và Hitachi.
Việc gia tăng các cuộc xung đột sắc tộc và tôn giáo ở một số nước và khu vực như các quốc gia đạo hồi…
Sự tăng trưởng của thương hiệu toàn cầu trong ô tô, thực phẩm, quần áo, điện tử
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar4/VanLuong.Blogspot.Com_MTMarketing.doc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Tên gốc : Old and New Inequalities Tác giả: Titu Andreescu et al. Tên do người dịch đặt: Bất đẳng thức Xưa và Nay Bản dịch tiếng Việt của ...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO II. MARKETING MIX. III. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ. IV...
-
I. GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3 1. Bối cảnh nghiên cứu 3 1.1 Cơ hội 3 1.2 Thách thức 4 2. Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô 4 3. ...
-
Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet, cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn...
-
Nền giáo dục Việt Nam hiện nay mang đậm tính hành chính. Tính hành chính ấy thể hiện ngay trong kiến trúc trường học. Nếu ở phương Tây, tron...
-
LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM 3 1. Giới thiệu về doanh nghiệp: 3 2. Giới thiệu về sản phẩm và sơ lược v...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét