Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012
Kế hoạch marketing quán cơm chay Thiền Vị
Ăn chay ngày nay đang trở thành một trào lưu trên thế giới, nhất là trong giới trí thức và chuyên gia. Ở các nước phương Tây, theo một thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 5% dân số Anh và Mĩ cho biết họ ăn chay trường hay ăn chay thường xuyên. Ở nước ta, tuy chưa có số liệu chính thức, nhưng sự có mặt của các nhà hàng và quán ăn chay cùng lượng thực khách đông đảo cho thấy số người ăn chay đang tăng dần trong thời gian gần đây.
Danh từ “ăn chay” đối với người Việt chúng ta là chế độ ăn uống không có đạm động vật, nhưng với người phương Tây, có đến 3 nhóm ăn chay. Nhóm thứ nhất là ovo-lacto gồm rau, đậu, hạt, trứng và bơ sữa. Nhóm thứ hai là lacto cũng có chế độ ăn uống như nhóm ovo-lacto, nhưng không ăn trứng. Nhóm thứ ba là vegan, hoàn toàn không ăn đạm động vật, có lẽ là nhóm gần như “ăn chay” theo cách của người Việt hay các tu sĩ Phật giáo đại thừa.
Trong xã hội hiện đại, ăn chay không chỉ dành cho các nhà tu hành mà đã trở thành một xu hướng, nhất là trong giới trí thức và doanh nhân. Bên cạnh khái niệm tâm linh, người ta còn ăn chay để tâm hồn nhẹ nhàng hơn, để tìm kiếm một điều gì quen thuộc nhưng đang còn thiếu vắng.
Nếu như là trước đây, ăn chay tại một quán chỉ đơn thuần dừng lại ở việc dùng bữa, bao gồm các tiêu chí như thức ăn chay phải ngon, lạ và quan trọng hơn phải đầy đủ dinh dưỡng thì trong nhịp sống ngày nay, nhu cầu của thực khách ngày càng nâng cao, đòi hỏi không gian quán phải trang trí tao nhã, không quá ồn ào, náo nhiệt, đảm bảo cho thực khách vừa được thưởng thức các món chay, vừa tận hưởng một không gian thanh tịnh để tạo sự thư giãn cho tâm hồn và một góc bình yên cho suy nghĩ.
Tổng hợp tất cả những điều đó, chúng tôi đã chọn tên quán là “Thiền vị”. Trong Hán Việt:
Thiền: nghĩa là lặng nghĩ, suy sét.
Vị: mùi, hương vị và còn có nghĩa là vị trí.
Những người ăn chay thường thích tĩnh tâm, nhẹ nhàng, có cảm giác muốn được thư giãn tâm hồn, và đồng thời thức ăn phải ngon. Chính vì vậy, đến với “Thiền vị quán”, thực khách không chỉ được phục vụ những món ăn chay mang hương vị thơm ngon dưới tay nghề của những đầu bếp được tuyển lựa kĩ càng, mà thực khách còn đắm chìm trong một không gian tĩnh lặng – nơi thích hợp để tịnh tâm suy nghĩ, là khoảnh khắc giải thoát những phiền muộn của cuộc sống xô bồ thời hiện đại.
Download:
https://sites.google.com/site/thuvienmarketing/home/VanLuong.Blogspot.Com_comchay.doc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Nói ngắn gọn , chương trình này là một chương trình tiện ích giúp các bạn lập bản đồ tư duy một cách chuyên nghiệp nhất ^^! Đây là phần mềm ...
-
Bộ sưu tập hình avatar đẹp, cực sốc cho điện thoại và facebook Xem một số Hình avatar đẹp cho facebook Hinh avatar đẹp cho facebook 1 Hinh a...
-
Dòng xe Wave RSX là dòng xe mới với nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất là 3 lợi ích thiết thực sau: Tiết kiệm nhiên liệu. Độ bền cơ học cao...
-
MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1 LỜI...
-
Windows Media Center hay Media Player từ xa giải pháp kiểm soát cho Android. Bạn có bao giờ muốn hoặc cố gắng từ xa một Windows Media Center...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Nội dung 1. Phân tích 5C. 2. Phân tích SWOT. 3. Phân tích STP. 4. Chiến lược Marketing Mix. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Trong nền kinh tế hiện đại, ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét