Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012
Phân tích môi trường marketing
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
1.mục tiêu của chương:
diễn tả những tác động của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến khả năng phục vụ khách hàng của công ty.
Giải thich được sự thay đổi trong nhân khẩu và môi trường kinh tế tác động đến quyết định marketing như thế nào.
Xác định được xu hướng chính trong môi trường công nghệ và đặc tính Doanh nghiệp
Giải thích những thay đổi chính trong môi trường chính trị và văn hóa.
Thảo luận xem công ty phải làm thế nào để phản ứng lại được với môi trường marketing bên ngoài.
1.1Xác định và đối phó với ảnh hưởng của môi trường vĩ mô:
Sự phát triển đáng kể của vận tải quốc tế, truyền thông, và các giao dịch tài chính, dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại thế giới và đầu tư, đặc biệt là 3 cực (BắcMỹ,TâyÂu,ViễnĐông) Sự tiến bộ của năng lực và kỹ năng sản xuất để mang lại chi phí thấp hơn ở một số nước.Vd:như ở các nước phát triển châu Mỹ, Á, Âu..
Sự gia tăng sức mạnh kinh tế của một số nước châu Á tại thị trường thế giới.Như Trung Quốc, Ấn Độ.
Sự nổi lên của các khối thương mại như Liên minh châu Âu và kí kết Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ,hiệp định thương mại asian…
Vấn đề nợ nần của một số quốc gia đặc biệt là các quốc gia kém phát triển, cùng với sự yếu ớt ngày càng tăng của hệ thống tài chính quốc tế.
Hình thức hàng đổi hàng và trao đổi tương đương được dùng ngày càng nhiều để hỗ trợ các giao dịch quốc tế.
Các nước xã hội chủ nghĩa trước đây đang tiến nhanh tới nền kinh tế thị trường, cùng với việc tư nhân hóa nhanh chóng của các công ty thuộc sở hữu nhà nước.
Lối sống toàn cầu ngày càng gia tăng.Xu hướng thế giới phẳng.
Việc mở cửa dần dần của thị trường chính mới, cụ thể là Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Âu, các nước Ả Rập, và Mỹ Latinh.
Các công ty đa quốc gia ngày càng có xu hướng vượt qua khỏi đặc tính Quốc nội và Địa phương và trở thành các công ty xuyên quốc gia.
Gia tăng số lượng các Liên minh chiến lược Xuyên biên giới ví dụ, MCI và British Telecom, và Texas Instruments và Hitachi.
Việc gia tăng các cuộc xung đột sắc tộc và tôn giáo ở một số nước và khu vực như các quốc gia đạo hồi…
Sự tăng trưởng của thương hiệu toàn cầu trong ô tô, thực phẩm, quần áo, điện tử
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar4/VanLuong.Blogspot.Com_MTMarketing.doc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Nói ngắn gọn , chương trình này là một chương trình tiện ích giúp các bạn lập bản đồ tư duy một cách chuyên nghiệp nhất ^^! Đây là phần mềm ...
-
Bộ sưu tập hình avatar đẹp, cực sốc cho điện thoại và facebook Xem một số Hình avatar đẹp cho facebook Hinh avatar đẹp cho facebook 1 Hinh a...
-
Dòng xe Wave RSX là dòng xe mới với nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất là 3 lợi ích thiết thực sau: Tiết kiệm nhiên liệu. Độ bền cơ học cao...
-
MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1 LỜI...
-
Windows Media Center hay Media Player từ xa giải pháp kiểm soát cho Android. Bạn có bao giờ muốn hoặc cố gắng từ xa một Windows Media Center...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Nội dung 1. Phân tích 5C. 2. Phân tích SWOT. 3. Phân tích STP. 4. Chiến lược Marketing Mix. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Trong nền kinh tế hiện đại, ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét