Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012
Dự án xây dựng website tìm nhà trọ timnhatro.vn
Hiện nay, Hà Nội có một số lượng lớn sinh viên ngoại tỉnh, đa số trong số sinh viên này đang phải ở trọ bên ngoài ký túc vì ký túc xá chỉ đáp ứng được từ 20-30% nhu cầu của sinh viên. Công việc đi tìm một phòng trọ như ý theo cách thức truyền thống là một việc rất tốn thời gian, công sức… Đặc biệt đối với các sinh viên mới nhập trường thì đây quả là một công việc rất phức tạp. Họ thường nhờ người thân ở Hà Nội đi tìm trước khi nhập học, những người được nhờ thường không có nhiều thời gian.
Để giúp đỡ sinh viên mới nhập trường, hội sinh viên ở các trường cũng đã có những chương trình hỗ trợ tìm nhà trọ. Tuy nhiên, các chương trình này chỉ kéo dài trong những ngày nhập trường nên số phòng cung cấp được cho tân sinh viên là không nhiều, hiệu quả chưa cao.
Khi không thể tìm được phòng trọ, các sinh viên buộc phải tìm đến các trung tâm môi giới. Thế nhưng chi phí cho lựa chọn này là cao và độ tin cậy thì rất thấp.
Website: timnhatro.vn ra đời nhằm giúp cho việc tìm nhà trọ đối với sinh viên - đặc biệt là với tân sinh viên – trở nên dễ dàng và thuận tiện.
Với ưu thế của hình thức kinh doanh thương mại điện tử, website có thể cung cấp các địa chỉ nhà có thể thuê trên khắp địa bàn Hà Nội với cước phí dịch vụ chỉ vào khoảng 20-30 000 VNĐ/1 phòng.
Các nguồn phòng được đăng trên web sẽ được bảo đảm về độ tin cậy với đầy đủ thông tin cần thiết cho việc đi tìm một phòng trọ như: giá phòng, diện tích, cấu tạo sàn nhà, trần nhà, một ảnh chụp toàn khu trọ, một ảnh chụp khu vệ sinh, các khoảng cách đến trường, bến xe buyt, chợ... cùng với ý kiến và yêu cầu của chủ nhà.
Nếu phòng trọ vừa tìm được chưa vừa ý ,khách hàng có thể tiếp tục lựa chọn một phòng khác tiếp theo với mức chi phí giảm dần cho tới khi tìm được một căn phòng vừa ý.
TÓM TẮT DỰ ÁN.
Tên dự án: Thương mại điện tử “timnhatro.vn”
Mô hình kinh doanh: Hộ kinh doanh cá thể.
Sản phẩm: Cung cấp các địa chỉ phòng trọ cho sinh viên, học sinh chuyên nghiệp.
1.Thị trường.
- Tại Hà Nội, nơi có số lượng sinh viên, học sinh chuyên nghiệp lớn khả năng đáp ứng của các ký túc xá thấp trong khi việc tìm nhà trọ rất khó khăn và mất nhiền thời gian.
- Các đối thủ cạnh tranh chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong khi giá lại cao.
- Khách hàng mục tiêu: Sinh viên, học sinh chuyên nghiệp ngoại tỉnh.
2. Chiến lược kinh doanh.
- Chiến lược khác biệt hoá.
- Chìa khoá thành công:
+ Thoả mãn đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
+ Thái độ phục vụ nhiệt tình, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
+ Sản phẩm có tính chọn lọc cao, chất lượng tố.
+ Các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.
3. Kế hoạch kinh doanh.
- Làm cho thương mại điện tử nhiều người biết đến, thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường trong 3 năm và tiếp tục mở rộng trong thời gian tiếp theo.
- Cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.
- Tăng cường các biện pháp quảng cáo, xúc tiến hỗn hợp, có những trương trình khuyến mại như “chao đón tân sinh viên” để thu hút khách hàng.
- Một số chỉ tiêu tài chính quan trọng:
+ Tổng vốn đầu tư ban đầu.
+ Thời gian hoà vốn.
+ Các chỉ tiêu tài chính cơ bản
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/kd/VanLuong.Blogspot.Com_Timnhatro.docx
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Tên gốc : Old and New Inequalities Tác giả: Titu Andreescu et al. Tên do người dịch đặt: Bất đẳng thức Xưa và Nay Bản dịch tiếng Việt của ...
-
Chuyên đề lượng giác từ tuổi trẻ online bao gồm các nội dung : - Chương 1 - Công thức lượng giác - Chương 2 - ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Lang thang trên mạng mình tình cờ tìm được kho sách này. Đây là các ebook được thực hiện theo bản quyền xuất bản của First News - Trí Việt, ...
-
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO II. MARKETING MIX. III. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ. IV...
-
Osho Ebooks Lời tôi không chỉ là ngọn lửa. Tôi đang đặt thuốc nổ đây đó, chúng sẽ nổ tung trong nhiều thế kỉ Định dạng sách : Pdf Ngôn ngữ ...

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét