Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012
Kinh nghiệm marketing quốc tế của Unilever
Unilever là một tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng được thành lập từ những năm 1890 với sứ mạng đem đến điều tốt đẹp cho xã hội như tạo ra thực phẩm ít chất béo Becel, bổ sung các yếu tố nâng cao sức đề kháng,… Cho đến này, Unilever đã sở hữu hơn 400 nhãn hàng trên 180 quốc gia trong mọi lĩnh vực như sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc răng miệng, sản phẩm chăm sóc tóc,....Mỗi ngày có khoảng 2 triệu người sử dụng sản phẩm của Unilever và cảm thấy cuộc sống được cải thiện nhờ những sản phẩm này.
A. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY UNILEVER: .................................................................................. 4
I. Lịch sử Công ty Unilever: .......................................................................................................... 4
II. Triết lý kinh doanh: ............................................................................................................... 6
III. Chiến lược phát triển: ............................................................................................................ 6
IV. Cơ cấu: ................................................................................................................................... 7
B. CASESTUDY VỀ CÔNG TY UNILEVER: ................................................................................. 7
I. Fair and Lovely tại Ấn Độ - quảng cáo văn hóa: ...................................................................... 7
1. Tổng quan về sản phẩm: ........................................................................................................ 7
2. Những thành công của Fair and Lovely: ............................................................................... 8
3. Những vấn đề gặp phải: ......................................................................................................... 9
4. Ứng phó của Unilever và bài học kinh nghiệm.................................................................... 11
II. Unilever và branded content: .............................................................................................. 13
1. Bối cảnh: ............................................................................................................................... 13
2. Case Study: “Betty xấu xí” phiên bản Trung Quốc và nhãn hàng Dove. ........................... 13
3. Bài học thành công: .............................................................................................................. 15
4. Hạn chế:................................................................................................................................ 16
5. Kinh nghiệm: ........................................................................................................................ 17
III. Unilever tại Brazil – chiến lược tập trung vào đối tượng thu nhập thấp: .......................... 18
1. Brazil & Unilever Brazil ...................................................................................................... 18
2. Unilever Brazil & Sản phẩm giặt tẩy dành cho người có thu nhập thấp (1997 – 2007) ..... 18
3. Thông tin khách hàng mục tiêu ........................................................................................... 18
4. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người thu nhập thấp ở miền Bắc:21
5. Phân tích thị trường sản phẩm giặt tẩy tại Brazil ............................................................... 22
IV. Unilever tại Việt Nam – Nhãn hàng Wall’s ......................................................................... 28
1. Quyết định rời khỏi thị trường Việt Nam của Wall’s (2003) .............................................. 28
2. Sự trở lại của Wall’s (T8/2009) ............................................................................................ 30
Tài liệu tham khảo ............................................................................................................................... 33
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar3/VanLuong.BlogSpot.Com_Unilever.rar
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
Dòng xe Wave RSX là dòng xe mới với nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất là 3 lợi ích thiết thực sau: Tiết kiệm nhiên liệu. Độ bền cơ học cao...
-
Tác phẩm: Đừng nói lời tạm biệt Tác giả: Lâu Vũ Tình Edit: mushr00m Convert: meoconlunar Phần 1 Trên bờ đê hẹp của đồng ruộng, anh bước ...
-
Nói ngắn gọn , chương trình này là một chương trình tiện ích giúp các bạn lập bản đồ tư duy một cách chuyên nghiệp nhất ^^! Đây là phần mềm ...
-
Bộ sưu tập hình avatar đẹp, cực sốc cho điện thoại và facebook Xem một số Hình avatar đẹp cho facebook Hinh avatar đẹp cho facebook 1 Hinh a...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Vào năm 2000, nhãn hiệu Knorr trở thành 1 trong những nhãn hiệu thuộc công ty Unilever thông qua cuộc sáp nhập với Bestfoods. Tập đoàn Unile...
-
I. GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3 1. Bối cảnh nghiên cứu 3 1.1 Cơ hội 3 1.2 Thách thức 4 2. Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô 4 3. ...
-
MỤC LỤC 1. VĂN HÓA TẠI AI CẬP VÀ NAM PHI: 3 1.1. VĂN HÓA AI CẬP: 3 1.1.1. Ngôn ngữ 3 1.1.2. Tôn giáo 3 1.1.3. Giá trị và thái độ 3...
-
Windows Media Center hay Media Player từ xa giải pháp kiểm soát cho Android. Bạn có bao giờ muốn hoặc cố gắng từ xa một Windows Media Center...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét