Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Phân tích vĩ mô thị trường Australia và phương thức thâm nhập mặt hàng tôm


australia





Phần mở đầu



Ngày nay trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa mạnh mẽ của các nền kinh tế trên thế giới, nhiều công ty, tập đoàn không chỉ kinh doanh phạm vi trong nước mà ngày càng mở rộng ra các thị trường ngoài nước rộng lớn. Đây là một bước chuyển mình rất lớn đối với các công ty, cả về quy mô, doanh thu, lợi nhuận và vị thế cạnh tranh của mình. Song, bên cạnh đó, con đường này không phải là dễ dàng và đơn giản, bởi từng đất nước có những khó khăn, thử thách nhất định, nếu công ty không biết thích nghi, phòng ngừa rủi ro thì thất bại là điều không thể tránh khỏi khi gia nhập thị trường rộng lớn này.

Như vậy, có thể nói việc tìm hiểu về quốc gia mà công ty dự kiến xâm nhập là một điều kiện tiên phong và quan trọng nhất. Như người xưa có câu : “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu hiểu rõ từng khía cạnh điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức thì công ty mới có một chiến lược phù hợp và hiệu quả với từng thị trường. Trên cơ sở đó, bài tiểu luận “Phân tích môi trường vĩ mô của nước Úc và đề xuất phương thức xâm nhập cho sản phẩm tôm sú của Việt Nam” sẽ cho ta một cái nhìn bao quát và chi tiết về môi trường của nước Úc, đồng thời giúp ta lựa chọn ra một phương thức thâm nhập hiệu quả nhất khi kinh doanh mặt hàng này tại Úc.

Nhóm tiểu luận xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của cô trong quá trình thưc hiện bài nghiên cứu này. Tuy nhiên, với lượng kiến thức còn tương đối hạn chế, khó tránh những sai sót trong nội dung và hình thức trình bày, nhóm rất mong nhận được sự góp ý của cô để hoàn thiện hơn nữa trong những lần nghiên cứu về sau.





MỤC LỤC



PHẦN I: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ

Chương 1: Môi trường tự nhiên của Australia

Vị trí địa lý 2

Địa hình 3

Đất đai, thổ nhưỡng, khoáng sản 4

Khí hậu 5

Kết luận 7

Chương 2: Môi trường kinh tế

Thuế 10

Hạn ngạch 13

Viện trợ phát triển chính thức (ODA) 13

Quan hệ ngoại giao của chính phủ nước Australia với các nước trên thế giới 14

Chương 3: Môi trường chính trị - pháp luật

Pháp luật

Luật chống bán phá giá 17

Pháp luật về trợ cấp và các biện pháp đối kháng của Australia 19

Quyền sở hữu trí tuệ 20

Luật bản quyền 21

Chính trị

Cấu trúc bộ máy nhà nước của liên bang Australia 22

Chính phủ 23

Thủ tướng 24

Chương 4: Môi trường văn hóa – xã hội

Tổng quan về môi trường văn hóa – xã hội của Australia 25

Ngôn ngữ 25

Tôn giáo 25

Giá trị và thái độ 26

Thói quen và cách ứng xử 29

Thẩm mỹ 33

Giáo dục 34

Những khía cạnh văn hóa

Khoảng cách quyền lực 35

Lẫn tránh rủi ro 35

Chủ nghĩa cá nhân 35

Sự cứng rắn 35

Chương 5: Phương thức thâm nhập của hàng Việt Nam vào thị trường Australia

Thách thức 36

Cơ hội 37

Ưu điểm của Việt Nam 38

Khuyết điểm của Việt Nam 38

Các sản phẩm của Việt Nam thâm nhập vào thị trường Australia 39

Các phương thức thâm nhập Việt Nam có thể sử dụng 39

Phần II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ

Chương 1: Phân tích thi trường tôm tại Australia

Tình hình sản xuất và nhập khẩu 45

Người tiêu dùng 46

Xu hướng tiêu dùng chung 46

Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm từ tôm 47

Những tiêu chuẩn về nhập khẩu 49

Tiêu chuẩn về trọng lượng 49

Tiêu chuẩn về giấy chứng nhận 49

Chương 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh về mặt hàng tôm tại Australia – Thái Lan

Sản phẩm 51

Giá 55

Phân phối 56

Xúc tiến 57

Chương 3: Phân tích nguồn tôm tại thị trường Việt Nam

Thị trường Việt Nam 59

Sản phẩm 59

Giá 61

Nhà cung cấp

Sản phẩm 62

Chất lượng 65

Chương 4: Phương thức thâm nhập 68



Download:



https://www.box.com/s/c15ee6796fcd201cfc6b



Hoặc:



http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar3/VanLuong.Blogspot.Com_ThitruongUc.rar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến