Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Chiến lược kinh doanh quốc tế của tập đoàn Sony




logo sony





Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của Sony giai đoạn (2005-2012)

2.1 Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh

2.1.1 khái niệm về chiến lược và chiến lược quốc tế.

Khái niệm chiến lược:

Khái niệm chiến lược kinh doanh quốc tê:

2.1.2 Quá trình hình thành chiến lược

2.1.2.1 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của công ty

Xác định các công việc kinh doanh

Xác định các mục tiêu chính

2.1.2.2 Xác định khả năng cốt lõi và hoạt động tạo ra giá trị

Phân tích khả năng vượt trội của công ty

Phân tích các hoạt động chủ yếu của công ty

Phân tích các hoạt động hỗ trợ của công ty

Phân tích môi trường kinh doanh quốc gia và quốc tế

2.1.2.3 Hình hình thành chiến lược

Lựa chon chiến lược đa quốc gia hay toàn cầu

Hình thành chiến lược cấp công ty

Hình thành chiến lược cấp cơ sở

Hình thành các chiến lược cấp phòng ban

2.1.3 Các loại chiến lược quốc tế

Chiến lược toàn cầu

Chiến lược quốc tê

Chiến lươc đa quốc gia

Chiến lược xuyên quốc gia

2.1.4 Các cấp chiến lược của công ty

Chiến lược cấp công ty

Chiến lược cấp cơ sở

Chiến lược chức năng

2.1.5 Các nhân tố chủ yếu tác động đến chiến lược quốc tế của công ty.

Sức ép giảm chi phí

Sức ép từ các địa phương

Các lựa chọn về sản xuất

Các quyết định về marketing

2.2. Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty sony

2.2.1. Lĩnh vực kinh doanh

Sony là một tập đoàn công nghệ thông tin và thiết bị điện tử nghe nhìn hàng đầu thế giới. Hiện nay, Sony là công ty âm nhạc lớn thứ 2 trên thế giới, công ty hàng đầu về sản xuất TV.

Trong lịch sử hơn 60 năm phát triển cuả công ty, Sony đã phát minh, phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm điện tử nghe nhìn gia dụng. Chính những sản phẩm này đã làm thay đổi lối sống của rất nhiều người bao gồm máy Walkman, máy quay phim kỹ thuật số, TV màn hình phẳng Wega, máy chụp ảnh Mavica, máy tính xách tay Vaio, máy nghe nhạc Mini Disc, thẻ nhớ Memory Stick IC, bộ trò chơi điện tử Play Station, Play Station 2, Play Station 3 và hàng loạt các sản phẩm công nghệ cao khac như ti vi bravia, may ảnh KTS…

2.2.2. Phân tích môi trường vĩ mô

2.2.2.1. Các yếu tố về kinh tế

Sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu dùng các loai hang hóa. sản phẩm về công nghệ cũng chịu anh hưởng lớn về khả năng chi trả của người tiêu dùng.

Ảnh hưởng của cuôc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm giảm sức mua đang kể các măt hàng điện tử dẫn đến tình trạng thua lỗ của sony trong giai đoan vừa qua.

2.2.2.2. các yếu tố về xã hội

Văn hóa của mỗi nước khác nhau ảnh hưởng đến thói quen tiêu dung ở mỗi thị trường

2.2.2.3. Các yếu tố về luật pháp, chính trị

2.2.2.4. Các yếu tố về công nghệ

Các sản phẩm của sony luôn có sư tiến bộ về công nghệ đòi hỏi công tác nghiên cứu và phát triển cần được đầu tu mạnh

2.2.3. Phân tích môi trường vi mô

2.2.3.1. Khách hàng

Đối tượng khách hàng mục tiêu của sony là cấp cao và cấp trung

Sản phẩm phục vụ đối tương nay đòi hỏi sự đi đầu về công nghệ

2.2.3.2. Đối thủ cạnh tranh

Sức ép từ đối thủ cạnh tranh hiện tại là rất lớn như các sản phẩm của Samsung hay apple

Sức ép tử các đối thủ cạnh tranh về giá rẻ khác như acer, hp

2.2.3.3. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài.



Download:



http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Sony.doc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến