Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Độ nhạy cảm cạnh tranh tại General Motors, Toyota và Lajolia




bien dong ty gia





MỤC LỤC

CHƢƠNG 1  ........................................................................................................  1

CASE 2A: ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH TẠI GENERAL MOTORS  ......  1

I. TỔNG QUAN VỀ GENERAL MOTORS .................................................  1

1. Thăng trầm General Motors:  ....................................................................  1

2. Tình hình kinh doanh General Motors  .....................................................  3

3. Phân tích báo cáo tài chính  .......................................................................  5

3.1 Vị thế tài chính GM năm 2000  ..........................................................  5

3.2 Tài chính Quý 1 – Năm 2001..............................................................  7

II. CHÍNH SÁCH PHÒNG NGỪA CHÍNH THỨC CỦA GM  ....................  10

1. Treasurer‟s office  ...................................................................................  10

1.1. Trách nhiệm của Treasurer‟s office  .................................................  10

1.2. Hoạt động của Treasurer‟s office ....................................................  10

1.2.1. Các hoạt động chính  ..................................................................  10

1.2.2. Chiến lƣợc  .................................................................................  10

1.3. Cơ cấu tổ chức của Treasurer‟s Office  ............................................  11

2. Chiến lƣợc phòng ngừa rủi ro của công ty  .............................................  11

2.1. Mục Tiêu  ..........................................................................................  11

2.2. Cách Thức Phòng Ngừa Của Công Ty  ............................................  12

III. ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH  ..........................................................  14

1. Nguồn gốc độ nhạy cảm cạnh tranh của GM  .........................................  14

2.1 Một số giả định  .................................................................................  16

2.2 Đo lƣờng độ nhạy cảm cạnh tranh  ....................................................  18

2.3 Phân tích độ nhạy – Hiện giá của tổn thất  ........................................  19

2.4 Mô phỏng Monte Carlo  .....................................................................  21

2.5 Độ nhạy cảm tổng quan đồng Yên của GM .....................................  23

3. Giải pháp cho vấn đề quản trị độ nhạy cảm cạnh tranh đối với đồng Yên

của GM  .......................................................................................................  23

3.1 Sử Dụng Chiến Lƣợc Tài Chính Để Quản Trị Rủi Ro Độ Nhạy Cảm

Cạnh Tranh..............................................................................................  24

3.2. Sử Dụng Real Options Để Phòng Ngừa Rủi Ro Độ Nhạy Cảm Cạnh

Tranh  .......................................................................................................  26

CHƢƠNG 2  ......................................................................................................  30

ĐỘ NHẠY CẢM KINH  OANH CỦA TOYOTA TẠI CH U  U  ..............  30

I. Giới thiệu về Toyota  ...................................................................................  31

II. Phân tích cơ bản  ........................................................................................  36

1. Tình hình thị trƣờng chung châu  u và đồng Euro:  ..............................  36

2. Tình hình kinh doanh của Toyota tại châu  u:  ......................................  39

III. MINH  ẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TOYOTA TẠI TH

TRƢỜNG CH U  U.  ..................................................................................  44

1.Toyota và ngành công nghiệp sản xuất xe hơi  ........................................  44

2. S  biến động tiền tệ  ................................................................................  46

3.Cách thức quản lý ph  hợp để ứng ph  tình hình  ...................................  47

IV. ĐỀ XUẤT HƢỚNG GIẢI QUYẾT  ........................................................  48

2. Liệu vấn đề c  đƣợc giải quyết khi nƣớc Anh gia nhập thị trƣờng tiền tệ

chung châu  u.  ...........................................................................................  51

3. Phân loại các vấn đề trong ng n hạn và dài hạn của Toyota tại châu  u

....................................................................................................................  52

4. Giải pháp hợp lý để gi p Toyota tại châu  u giải quyết vấn đề trì trệ

trong việc vận hành sản xuất ở châu  u.  ...................................................  55

CHƢƠNG 3  ......................................................................................................  58

CASE 2C:CÔNG TY   CH VỤ KỸ THUẬT LAJOLLA VÀ ĐỘ NHẠY

CẢM CHUYỂN ĐỔI  ........................................................................................  58

I. Sơ lƣợc tình hình và vấn đề của công ty  ....................................................  58

II. Vấn đề tổn thất do chuyển đổi – c  phải là vấn đề cần bỏ nhiều thời gian,

công sức để quản lý?......................................................................................  59

1.Tổn thất do chuyển đổi là do phƣơng pháp kế toán:  ...............................  59

III. Vấn đề gặp phải ở từng quốc gia:  ............................................................  62

1.Jamaica  ....................................................................................................  63

2.Mexico  .....................................................................................................  63

3.Venezuela  ................................................................................................  64

IV. Một số giải pháp đề xuất cho Meaghan: .................................................  65

1.Giải pháp chung cho công ty  ...................................................................  65

2.Giải pháp cho mỗi quốc gia cụ thể  ..........................................................  66

2.1.Jamaica  ..............................................................................................  66

2.2.Mexico  ..............................................................................................  66

2.3.Venezuela  ..........................................................................................  67



Download:



http://sdrv.ms/M69S2c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến