Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012
Công Nghệ Chế Biến Rau Quả
I. GI??I THIỆU
Chất tạo ?ặc cho th??c phẩm (Food thickeners) hay phụ gia tạo ?ặc là một hay một nhóm chất mà khi ??a vào th??c phẩm (th???ng ?? dạng lỏng) v??i một l???ng rất nhỏ, chúng có thể làm cho ?ộ nh??t của nh??ng th??c phẩm này tăng lên mà không làm thay ?ổi t?nh chất ?ặc tr?ng vốn có của sản phẩm th??c phẩm nh? màu, mùi, v?… Ngoai ra, một số chất tạo ?ặc còn có tác dụng tạo gel, làm bền và làm ổn ??nh cấu trúc của các loại th??c phẩm (làm bền hệ nhũ t??ng hay ổn ??nh trạng thái l? l??ng của hệ huyền phù trong n???c quả).
Hiệu quả của nh??ng chất tạo ?ặc rất l??n v? ch? cần ????c ??a vào hỗn h??p ?? một nồng ?ộ rất nhỏ các chất này cũng có thể tạo nên một dung d?ch có ?ộ nh??t ?áng kể. V? vậy chúng th???ng ????c ??ng dụng làm phụ gia tạo ?ặc cho các loại th??c phẩm dạng ?ặc, sệt nh? n???c sốt quả, salad, các loại bánh pudding ăn liền …
II. TỔNG QUAN VỀ GUM
II.1. Gum là g??
Gum là nh??ng h??p chất keo ?a n???c (hydrocolloid) có bản chất là các polysaccharide ????c tạo nên t?? các monomer là ????ng và các dẫn xuất của ????ng (th???ng gặp là galactose, glucuronic acid, uronic acid, arabinose, rhamnose và mannose…). Cac gum th???ng có nguồn gốc t?? th??c vật và vi sinh vật. Khi hoà tan vào dung d?ch chúng ?óng vai trò nh? là nh??ng chất ?iều khiển hoạt ?ộng của các phân t?? n???c nhằm chống lại s?? chảy làm tăng ?ộ nh??t của dung d?ch hoặc h?nh thành nên trạng thái gel. Nh?? nh??ng ?ặc t?nh này mà gum ????c ??ng dụng rất phổ biến trong công nghệ th??c phẩm v??i vai trò là chất phụ gia tạo cấu trúc cho các sản phẩm. II.2. Phân loại gum ([3], trang 1216)
Có nhiều cách phân loại Gum:
D??a trên nguồn thu nhận Gum mà ng???i ta có thể phân loại Gum vào nh??ng nhóm sau:
Nhóm chiết xuất t?? nh??a cây (Exudates extracts): gum Arabic, tragacanth, karaya, ghatti;
Nhóm chiết xuất t?? hạt (Seed Gums): Guar gum, Locust bean gum (hay Carrob bean gum), tara gum;
Nhóm chiết xuất t?? tảo biển (Seaweed extracts): Algins, carrageenans, agar, furcellaran;
Chiết xuất t?? th??c vật (Plant extracts): Pectins, cellulose…;
Nhóm có nguồn gốc lên men hay t?? vi sinh vật: Xanthan gum, Gellan gum, curland.
Nhóm dẫn xuất của cellulose: CMC (carboxymethyl cellulose), hydroxypropyl cellulose (HPC), Hydroxypropyl methylcellulose (HPMS), Methyl cellulose (MC);
Nhóm chiết xuất t?? củ, rễ: Konjac mannan;
D??a vào cấu trúc hoá học và cấu trúc không gian có thể chia làm 3 nhóm:
Theo h?nh dạng:
Mạch thẳng: Algins, carrageenans, cellulosics, furcellaran, konjac mannan, pectin;
Mạch nhánh:
Loại 1 (m??c ?ộ phân nhánh thấp, mạch thẳng): Galactomannan (guar gum, locust bean gum, tara gum, enzymically modified guar gum), Xanthan gum;
Loại 2 (m??c ?ộ phân nhánh ph??c tạp – branch-on-branch): Gum arabic, gum tragacanth (tragacathin);
Theo thành phần các tiểu ??n v? (monomeric units):
Homoglycans: Cellulosics, curland.
Diheteroglycans: Agarose, algins, carrageenans, furcellaran, galactomannans, kojac mannan, pectins;
Triheteroglycans: Gellan gums, xanthan gums;
Tetraheteroglycans: Gum arabics;
Pentaheteroglycans: Gum tragacanth.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Tên gốc : Old and New Inequalities Tác giả: Titu Andreescu et al. Tên do người dịch đặt: Bất đẳng thức Xưa và Nay Bản dịch tiếng Việt của ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Chuyên đề lượng giác từ tuổi trẻ online bao gồm các nội dung : - Chương 1 - Công thức lượng giác - Chương 2 - ...
-
Lang thang trên mạng mình tình cờ tìm được kho sách này. Đây là các ebook được thực hiện theo bản quyền xuất bản của First News - Trí Việt, ...
-
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO II. MARKETING MIX. III. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ. IV...
-
LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM 3 1. Giới thiệu về doanh nghiệp: 3 2. Giới thiệu về sản phẩm và sơ lược v...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét