Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012
Chiến lược marketing cho nồi ủ Kim Hằng
PHẦN 1
GIỚI THIỆU THỊ TRƯỜNG ……………………………………………3
1.1 Tình hình thị trường chung ……………………………………………3
1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam ……………………………..3
1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh ……………………………………………4
1.4 Mô tả hành vi của người tiêu dùng …………………………………….6
PHẦN 2
CHỌN THỊ TRƯỜNG ………………………………………………………...7
2.1 Phân khúc thị trường …………………………………………………….7
2.2. Thị trường mục tiêu …………………………………………………….8
2.3 Khách hàng mục tiêu …………………………………………………….8
2.4. Khám phá insight …………………………………………………….8
PHẦN 3
SẢN PHẨM …………………………………………………………………..10
3.1. Sáng tạo sản phẩm …………………………………………………….10
PHẦN 4
CHIẾN LƯỢC …………………………………………………………...12
4.1.Mục tiêu công ty ……………………………………………………12
4.2. Chiến lược marketing hỗn hợp ……………………………………..12
PHẦN 5
TỔ CHỨC THỰC HIỆN ……………………………………………….. ..15
1.1 Tình hình thị trường chung:
Hiện nay dân số Việt Nam là 86 triệu người (2008), tỉ lệ tăng dân số
trung bình là 1.3%/năm. Điều đáng lưu ý là dân số ở thành thị chỉ chiếm 25%
tổng dân số, nhưng đang có xu hướng gia tăng do sự di dân từ các vùng nông
thôn, sự hình thành nên các khu công nghiệp mới, đô thị mới và các thành
phố vệ tinh. Đời sống của người dân cải thiên rõ rệt qua các năm, với mức
tăng GDP trung bình hằng năm là 7% ,năm 2008 mức GDP bình quân đầu
người là 1040USD/năm, điều này là một yếu tố kích thích tiêu dung ở các hộ
gia đình .
Ở Việt Nam hiện nay, mô hình các hộ gia đình nhỏ lẽ (chỉ gồm hai thế
hệ ) đang gia tăng. Quỹ thời gian các hộ gia đình thì ngày càng eo hẹp vì phụ
nữ tham gia vào lực lượng lao động ngày càng nhiều nhằm tăng thêm thu
nhập gia đình. Họ ngày càng có nhu cầu độc lập và có nhu cầu tìm hiểu
nhằm nâng cao kiến thức. Đồng thời họ cũng luôn thể hiện sự quan tâm viêc
chăm sóc những người thân yêu của mình qua các bữa ăn ,và tìm cách để có
thể chế biến nó một cách nhanh nhất, thơm ngon và bổ dưỡng nhất.
Hiện nay, cùng với sự phát triển của hê thống siêu thị, các hệ thống
bán lẻ trên khắp cả nước là cơ hội để người tiêu dung tiếp xúc với các sản
phẩm mới, với công nghệ mới, và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đưa
hàng đến tận tay người tiêu dùng.
1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam:
Nồi ủ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây,
chủ yếu là các loại nồi ủ nhập khẩu như: các loại nồi của Nhật ( Tiger,
Zojirushi, Thermos ) ;các loại nồi của Thai Lan ( Vitalux belly,Zebra ), một
số nhãn hiệu của Pháp và Trung Quốc.
Nồi ủ với đủ dung tích từ 3-8 lít phù hợp với qui mô từng hộ gia
đình, mức giá dao động từ 1.300 .000-6.000 .000 VND. Tuy nhiên, hiện nay
nồi ủ vẫn chưa được nhiều nguời biết đến, và chỉ có thể tìm mua ở trung tâm
điện máy lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, các cửa hàng chuyên bán
dụng cụ nhà bếp cao cấp, và mua bán qua mạng ( nhưng tâm lý tiêu dùng của
người Việt Nam vẫn là phải xem tận mắt, sờ tận tay nên việc mua bán qua
mạng thật sự chưa phổ biến). Do đó sản phẩm này chưa thật sự được
marketing và phân phối rộng rãi.
1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh:
Mặc dù sản phẩm nồi ủ chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam, tuy
nhiên trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm của các hãng
cạnh tranh nước ngoài.
Đó là nồi ủ của các hãng Nhật, nồi ủ Zebra của Thái Lan, nồi ủ
Vision,n ồi ủ CK của Trung Quốc, Đài Loan. Ngoài ra còn có các loại nồi ủ
với công nghệ của Nhật Bản nhưng sản xuất tại Trung Quốc hay Thái Lan
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar4/VanLuong.Blogspot.Com_KimHang.pdf
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Nói ngắn gọn , chương trình này là một chương trình tiện ích giúp các bạn lập bản đồ tư duy một cách chuyên nghiệp nhất ^^! Đây là phần mềm ...
-
Bộ sưu tập hình avatar đẹp, cực sốc cho điện thoại và facebook Xem một số Hình avatar đẹp cho facebook Hinh avatar đẹp cho facebook 1 Hinh a...
-
Dòng xe Wave RSX là dòng xe mới với nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất là 3 lợi ích thiết thực sau: Tiết kiệm nhiên liệu. Độ bền cơ học cao...
-
MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1 LỜI...
-
Windows Media Center hay Media Player từ xa giải pháp kiểm soát cho Android. Bạn có bao giờ muốn hoặc cố gắng từ xa một Windows Media Center...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Nội dung 1. Phân tích 5C. 2. Phân tích SWOT. 3. Phân tích STP. 4. Chiến lược Marketing Mix. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Trong nền kinh tế hiện đại, ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét