Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Chiến lược marketing dòng sản phẩm sữa rửa mặt BIORÉ






sua rua mat biore





MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1

LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 3

I.  Môi trường marketing ....................................................................................... 4

1.  Môi trường vĩ mô ............................................................................................... 4

1.1  Dân số .................................................................................................................. 4

1.2  Kinh tế ................................................................................................................. 4

1.3  Tự nhiên ............................................................................................................. 4

1.4  Công nghệ .......................................................................................................... 5

1.5  Pháp luật ............................................................................................................ 5

2.  Môi trường vi mô ............................................................................................... 7

2.1  Nội bộ doanh nghiệp.................................................................................... 7

2.2  Nhà cung ứng ................................................................................................... 7

2.3  Các trung gian marketing .......................................................................... 7

2.4  Khách hàng ....................................................................................................... 8

2.5  Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................ 9

2.5.1  Cạnh tranh về giá cả .............................................................................. 9

2.5.2  Cạnh tranh về nhãn hiệu sản phẩm ................................................ 9

2.6  Công chúng .................................................................................................... 10

II. Phân khúc thị trường và thị trường tiềm năng .............................. 12

1.  Phân khúc thị trường .................................................................................. 12

2.  Thị  trường tiềm năng ................................................................................. 13

III.  Chiến lược marketing mix ......................................................................... 14



1.  Chiến lược sản phẩm ................................................................................... 14

1.1  Phân loại sản phẩm: .................................................................................. 14

1.2  Chiến lược sản phẩm: ............................................................................... 14

1.2.1  Chiến lược tập hợp sản phẩm ........................................................ 14

1.2.2  Chiến lược dòng sản phẩm .............................................................. 15

1.2.3  Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể ........................................ 16

2.  Chiến lược định giá ....................................................................................... 18

2.1  Phân tích các yếu tố ảnh hưởng .......................................................... 18

2.1.1  Mục tiêu tiếp thị .................................................................................... 18

2.1.2  Chu kì sống của sản phẩm ................................................................ 19

2.1.3  Chi phí ........................................................................................................ 19

2.1.4  Thị trường ............................................................................................... 20

2.1.5  Đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 20

2.2  Chiến lược định giá .................................................................................... 22

2.3  Chiến lược thay đổi giá ............................................................................ 23

2.3.1  Chiến lược giảm giá ............................................................................ 23

2.3.2  Chiến lược tăng giá ............................................................................. 24

3.  Chiến lược phân phối ...................................................................................... 25

4.  Chiến lược xúc tiến: .......................................................................................... 28

4.1  Quảng cáo ....................................................................................................... 28

4.2  Khuyến mãi..................................................................................................... 28

4.3  Bán hàng trực tiếp ...................................................................................... 29

TỔNG KẾT ........................................................................................................................ 31

Phụ lục ............................................................................................................................... 32





Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, con người ngày được

tiếp cận với nhiều tri thức hiện đại, nhờ vậy mà đời sống kinh tế của người dân

được cải thiện và chất lượng cuộc sống cũng ngày một cao hơn.

Trước đây con người chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn no mặc ấm thì ngày nay nhu

cầu đó đã chuyển sang một hình thức cao hơn đó là ăn ngon mặc đẹp. Không

chỉ dừng lại ở đó, con người còn muốn thể hiện mình trong mắt mọi người bằng

nhiều cách khác nhau. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng là một trong những điều

cần thiết để mọi người được thể hiện mình theo mọi lứa tuổi.

 Điều kiện kinh tế thị trường như nói ở trên, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu

làm đẹp của mọi người không ngừng được cải tiến, sản phẩm đa dạng về mẫu

mã, màu sắc với chất lượng ngày càng nâng cao.

Trong bối cảnh đó, việc cạnh tranh giữa các công ty là điều tất yếu xảy ra; và

đối với riêng công ty TNHH Kao Việt Nam cùng dòng sản phẩm chính là sữa

rửa mặt Bioré và men’s Bioré đã và đang ngày một hoàn thiện hơn về sản

phẩm, nhãn mác, bao bì để duy trì và ổn định khách hàng; đồng thời bộ phận

marketing của công ty cũng đã tiến hành nghiên cứu thị trường, hành vi người

tiêu dùng và đưa ra chiến lược marketing thích hợp cho dòng sản phẩm này

nhằm có thể thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu khách hàng, tăng thị phần của

mình trên thị trường và đem lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty.



Download:



http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Biore.pdf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến