Cung cấp kiến thức về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp như : thương mại điện tư, kiến thức quản trị, kinh nghiệm marketing, bí quyết tài chính, kỹ năng bán ...
Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012
Chiến lược marketing dòng sản phẩm sữa rửa mặt BIORÉ
MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1
LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 3
I. Môi trường marketing ....................................................................................... 4
1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................... 4
1.1 Dân số .................................................................................................................. 4
1.2 Kinh tế ................................................................................................................. 4
1.3 Tự nhiên ............................................................................................................. 4
1.4 Công nghệ .......................................................................................................... 5
1.5 Pháp luật ............................................................................................................ 5
2. Môi trường vi mô ............................................................................................... 7
2.1 Nội bộ doanh nghiệp.................................................................................... 7
2.2 Nhà cung ứng ................................................................................................... 7
2.3 Các trung gian marketing .......................................................................... 7
2.4 Khách hàng ....................................................................................................... 8
2.5 Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................ 9
2.5.1 Cạnh tranh về giá cả .............................................................................. 9
2.5.2 Cạnh tranh về nhãn hiệu sản phẩm ................................................ 9
2.6 Công chúng .................................................................................................... 10
II. Phân khúc thị trường và thị trường tiềm năng .............................. 12
1. Phân khúc thị trường .................................................................................. 12
2. Thị trường tiềm năng ................................................................................. 13
III. Chiến lược marketing mix ......................................................................... 14
1. Chiến lược sản phẩm ................................................................................... 14
1.1 Phân loại sản phẩm: .................................................................................. 14
1.2 Chiến lược sản phẩm: ............................................................................... 14
1.2.1 Chiến lược tập hợp sản phẩm ........................................................ 14
1.2.2 Chiến lược dòng sản phẩm .............................................................. 15
1.2.3 Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể ........................................ 16
2. Chiến lược định giá ....................................................................................... 18
2.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng .......................................................... 18
2.1.1 Mục tiêu tiếp thị .................................................................................... 18
2.1.2 Chu kì sống của sản phẩm ................................................................ 19
2.1.3 Chi phí ........................................................................................................ 19
2.1.4 Thị trường ............................................................................................... 20
2.1.5 Đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 20
2.2 Chiến lược định giá .................................................................................... 22
2.3 Chiến lược thay đổi giá ............................................................................ 23
2.3.1 Chiến lược giảm giá ............................................................................ 23
2.3.2 Chiến lược tăng giá ............................................................................. 24
3. Chiến lược phân phối ...................................................................................... 25
4. Chiến lược xúc tiến: .......................................................................................... 28
4.1 Quảng cáo ....................................................................................................... 28
4.2 Khuyến mãi..................................................................................................... 28
4.3 Bán hàng trực tiếp ...................................................................................... 29
TỔNG KẾT ........................................................................................................................ 31
Phụ lục ............................................................................................................................... 32
Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, con người ngày được
tiếp cận với nhiều tri thức hiện đại, nhờ vậy mà đời sống kinh tế của người dân
được cải thiện và chất lượng cuộc sống cũng ngày một cao hơn.
Trước đây con người chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn no mặc ấm thì ngày nay nhu
cầu đó đã chuyển sang một hình thức cao hơn đó là ăn ngon mặc đẹp. Không
chỉ dừng lại ở đó, con người còn muốn thể hiện mình trong mắt mọi người bằng
nhiều cách khác nhau. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng là một trong những điều
cần thiết để mọi người được thể hiện mình theo mọi lứa tuổi.
Điều kiện kinh tế thị trường như nói ở trên, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu
làm đẹp của mọi người không ngừng được cải tiến, sản phẩm đa dạng về mẫu
mã, màu sắc với chất lượng ngày càng nâng cao.
Trong bối cảnh đó, việc cạnh tranh giữa các công ty là điều tất yếu xảy ra; và
đối với riêng công ty TNHH Kao Việt Nam cùng dòng sản phẩm chính là sữa
rửa mặt Bioré và men’s Bioré đã và đang ngày một hoàn thiện hơn về sản
phẩm, nhãn mác, bao bì để duy trì và ổn định khách hàng; đồng thời bộ phận
marketing của công ty cũng đã tiến hành nghiên cứu thị trường, hành vi người
tiêu dùng và đưa ra chiến lược marketing thích hợp cho dòng sản phẩm này
nhằm có thể thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu khách hàng, tăng thị phần của
mình trên thị trường và đem lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty.
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Biore.pdf
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Bài giảng tài chính hành vi Nền tảng tài chính I: LÝ THUYẾT HỮU DỤNG KỲ VỌNG Kinh tế học chuẩn tắc (tân cổ điển) Lý thuyết hữu dụng kỳ vọng ...
-
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” ...
-
Nói ngắn gọn , chương trình này là một chương trình tiện ích giúp các bạn lập bản đồ tư duy một cách chuyên nghiệp nhất ^^! Đây là phần mềm ...
-
Bộ sưu tập hình avatar đẹp, cực sốc cho điện thoại và facebook Xem một số Hình avatar đẹp cho facebook Hinh avatar đẹp cho facebook 1 Hinh a...
-
Dòng xe Wave RSX là dòng xe mới với nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất là 3 lợi ích thiết thực sau: Tiết kiệm nhiên liệu. Độ bền cơ học cao...
-
MỤC LỤC .............................................................................................................................. 1 LỜI...
-
Windows Media Center hay Media Player từ xa giải pháp kiểm soát cho Android. Bạn có bao giờ muốn hoặc cố gắng từ xa một Windows Media Center...
-
Tải Hình Ảnh Lá Cờ Việt Nam : Theo nguyện vọng của anh em và số lượt search từ khóa này khá nhiều trên wapsite , để không phụ lòng tìm kiếm ...
-
Nội dung 1. Phân tích 5C. 2. Phân tích SWOT. 3. Phân tích STP. 4. Chiến lược Marketing Mix. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Trong nền kinh tế hiện đại, ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét